สิ่งจำเป็นสำหรับนักการตลาดออนไลน์ 2019

การตลาดออนไลน์

 

ต้องเข้าใจว่าทุกวันนี้มีเทรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาเยอะมาก ให้เราได้เรียนรู้ ได้ทดลองใช้งาน และสำหรับนักการตลาดก็จำเป็นต้องเรียนรู้ การตลาดเทรนด์ใหม่ๆ ที่เข้ามาในช่วงต้นปี แนวทางการทำ การตลาดออนไลน์ ที่จะเปลี่ยนไปในปีนี้ หลังจากที่มีกระแสการตลาดต่างๆ ที่เข้ามากระทบทำให้นักการตลาดได้เรียนรู้ Hatyai Application ทำเว็บหาดใหญ่ ได้สรุป สิ่งจำเป็นสำหรับนักการตลาด 2019 ดังนี้

1.โซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม Social Media ยังคงสำคัญในการสร้างแบรนด์ นักการตลาดจำเป็นต้องตื่นตัวกับทุกแพลตฟอร์มเสมอ หากต้องการผลักดันให้แบรนด์ตัวเองเป็น Young and Trendy อยู่ตลอดเวลา สื่อ Social Media ที่น่าสนใจในการทำการตลาด นั่นก็คือ Twitter เป็นอีกทางเลือกเป็นแพลตฟอร์มที่จะต้องมองและให้ความสนใจในช่วงเวลานี้ซึ่ง Facebook อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดอีกต่อไป

2.CREATIVITY คือสิ่งสำคัญ

เมื่อหลายแบรนด์เริ่มเข้ามาอยู่ในกระแส การที่จะเข้าไปเล่นกับกระแสด้วยความไวอย่างเดียวคงยังไม่เพียงพอ นักการตลาดต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ด้วย การคิดและใส่ไอเดียปั่นคอนเทนต์ของแบรนด์ให้โดดเด่นน่าสนใจ สร้างอิมแพคให้กลายเป็นบทสนทนาต่อไปได้ทำให้เกิดการรับรู้ตัวตน ส่งผลให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นกว่าคู่แข่งท่ามกลางกระแสได้มากกว่าแค่กระโดดเข้ากระแสโดยไม่เพิ่มเติม Creativity

3.รู้จังหวะเวลา

ไม่ใช่แค่เห็นว่ากระแสมาแรงแล้วแบรนด์จะต้องรีบที่สุด  เรื่องเวลาก็สำคัญ เมื่อเกิดกระแสใหม่ๆ ขึ้น เจ้าของแบรนด์ต้องมองจังหวะเวลาที่จะกระโดดเข้าใส่ให้ขาด ถ้าหากเปิดประเด็นเข้ากระแสจะทำให้บทสนทนาจืดลงหรือไม่ จะโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ปั่นกระแสหรือไม่ การวิเคราะห์สิ่งเหล่านี้ให้ดีก็จะส่งผลต่อการเข้าถึงแบบออแกนิคและเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง กะช่วงจังหวะเวลาที่ควรจะลงมาเล่นให้ถูก

4.สร้าง BRAND LOYALTY

คนที่เข้าไปเล่นกับกระแสคือ ลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ เมื่อคุณได้โอกาสก็ควรหาจังหวะให้กลุ่มลูกค้าเพื่อสร้างฐานแฟนคลับของแบรนด์ และยังได้ใจของลูกค้าจากการรับฟังอยู่เสมอ พร้อมที่จะตอบแทนในการเป็นลูกค้าชั้นดี แน่นอนว่าลูกค้าคนอื่นๆ ก็อยากที่จะกลายมาเป็นสาวกของแบรนด์ก็เป็นได้

5.ต่อยอดจากกระแส

หลังจากที่เป็นกระแสเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม สิ่งที่ตามมาก็คือการคิดต่อว่าจะทำประโยชน์ให้กับแบรนด์จากกระแสได้อย่างไร ต่อยอดหลังจากที่เกิดกระแสแล้วให้สานต่องานไปสู่จุดขายที่สำคัญต่อไปเรื่อยๆ เป็นสิ่งที่นักการตลาดจะต้องแก้โจทย์ต่อไป

ข้อสรุปทั้ง 5 ข้อเป็นการวิเคราะห์จากกระแสที่เกิดขึ้นในยุคดิจิทัลบทเรียนนี้สามารถปรับใช้ได้กับแบรนด์ของคุณ ในยุคที่หลายแบรนด์เข้าใจการทำ Realtime Marketing ตามกระแส การใช้เวลาในการสร้างสรรค์งานลองผิดลองถูกไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้อย่างอิสระเท่าที่ควรเพราะการแข่งขันที่มากขึ้น

 

 

 

 

 

By |2019-02-12T17:08:05+00:00กุมภาพันธ์ 12th, 2019|