จอแบน จอโค้งหลบไป ซัมซุงเดิมพันตลาด ออกแบบทีวีจอตั้งเอาใจผู้ใช้สมาร์ทโฟน

จอแบน จอโค้งหลบไป เพราะปีนี้จะเป็นปีที่ซัมซุงเดิมพันตลาดทีวีครั้งใหญ่ หลังจากที่ได้เปิดตัวทีวีจอตั้งในงาน CES ที่จัดขึ้นในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งทีวีจอตั้งนี้ถือเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มมิลเลนเนียล และผู้ใช้สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ มีชื่อรุ่นว่า Sero TV ตามคำ Sero ในภาษาเกาหลีที่แปลว่า “แนวตั้ง”

หากมองดูจากภายนอก หน้าตาทีวี 43 นิ้ว รุ่น Sero TV เป็นเทคโนโลยี 4K ที่เหมือนกับโทรทัศน์แนวนอนทุกประการ แต่จะมีปุ่มฟีเจอร์หมุนจอให้กดอยู่ข้างๆ จอทีวีก็จะหมุนเป็นแนวตั้งเหมือนกับจอโทรศัพท์ไม่มีผิด นั่นหมายความว่าทีวีรุ่นนี้สามารถปรับดูได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอนตามความต้องการใช้งาน แต่โหมดแนวตั้งนั้นจะถูกซิงค์จากสมาร์ทโฟน ทันที (โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่นกาแล็คซี่) เมื่อผู้ใช้ต้องการชมวีดีโอคอนเทนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าจอโทรศัพท์นั่นเอง

งานนี้ซัมซุงหวังว่า Sero TV จะเป็นโปรดักต์ที่มีแรงดึงดูดพอที่จะจับตลาดมิลเลนเนียลได้ เพราะเป็นกลุ่มที่ใช้สมาร์ทโฟนจะมักจะคุ้นชินกับการดูคอนเทนต์วิดีโอแนวตั้ง และมีแนวโน้มว่าต้องการดูวิดีโอคอนเทนต์ในจอที่ใหญ่ขึ้น

การออกทีวีจอตั้งของซัมซุงครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการรองรับเทรนด์ของบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ ๆ ที่เข้ามาให้ความสำคัญกับพื้นที่วิดีโอในโทรศัพท์มือถือมากขึ้น ไม่ว่าจะ Instagram ที่ได้ปล่อย IGTV ไปเมื่อปี 2018 ทาง Netflix เอง ก็ได้เปิดตัว ฟีเจอร์ดูตัวอย่างภาพยนตร์แบบแนวตั้ง 30 วินาที อีกทั้งยังอยู่ในช่วงทดลองฟีเจอร์ระบบสั่นในมือถือขณะรับชมวิดีโออีกด้วย ในขณะที่ Spotify ก็กำลังเปิดตัววิดีโอในรูปแบบแนวตั้งเช่นกัน ส่วน Snap กำลังปล่อยเนื้อหาวิดีโอมือถือระดับพรีเมียมต่างๆ ด้วย Snap Originals และบริษัทผลิตสื่อของประเทศจีนเองก็กำลังทดสอบฟีเจอร์ละครแนวตั้งกันแล้วเช่นกัน เช่น Tercent และ Baidu

อ่านบทความเรื่องแอพพลิเคชันอื่นๆเพิ่มเติม : คลิกที่นี่

รับทำเว็บ รับทำแอป ทำเว็บทำแอปหาดใหญ่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *